น่าซื้อมั้ย???

คนวัย 40+ คือวัยที่มีความเป็นผู้ใหญ่ทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิที่เพียบพร้อมทุกด้าน

 

ทั้งเรื่องกำลังที่ยังแข็งแรง มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการสิ่งต่างๆ มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน และถือว่าได้ผ่านชีวิตมาแล้วครึ่งชีวิตอย่างแท้จริง

 

การเริ่มต้นทำอะไรของตัวเองตอนนี้ เริ่มปรับตัวตอนนี้ เริ่มพัฒนาตอนนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก และไม่สายเกินไปอย่างที่หลายคนคิด และนี่คือ 10 ข้อคิดสำหรับคนวัยผู้ใหญ่วัย 40 บวก ที่มุ่งเป้าหมายสู่ความสำเร็จและมีความสุขในชีวิต

  1. อย่าไปเสียเวลากับคนที่ไม่ได้ใส่ใจเรา

 

อายุ 40 เราจะเริ่มบรรลุแล้วว่า แท้จริงแล้ว มีเพียงครอบครัว คนที่รัก และ เพื่อน สนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่พร้อมจะอยู๋เคียงข้างเราจริงๆ

  1. ใส่ใจดูแลสุขภาพแบบจริงจัง

 

เมื่อคุณอายุเริ่มย่างเข้าเลข 4 แล้ว เราจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายต่างๆ มากมาย ทำไมเหนื่อยง่าย ทำไมไม่มีแรง ดังนั้นเราควรหันมาใส่ใจสุขภาพให้เร็วที่สุด

3.ชีวิตแสนสั้นอย่าทนกับงานที่ไม่ใช่

 

หากทำงานที่เดิมแล้วไม่มีความสุข เงินน้อยไป ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงงานที่ใช่ ก่อนที่จะสายเกินไป

  1. เริ่มต้นเก็บเงินวางเเผนเกษียณ ก่อนที่มันจะสายเกินไป

 

เริ่มต้นวางแผนการเงินของตัวเอง และวางแผนชีวิตหลังเกษียณได้แล้ว ก่อนที่จะสายเกินไป วางแผนการใช้เงิน เรียนรู้การจัดการเงินให้งอกเงย

  1. บนโลกออนไลน์ ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต

 

บนโลกออนไลน์เราเห็นแค่ส่วนดีของคนอื่นเพียง 5% ส่วนที่เหลือเขาไม่ได้อวดให้เราเห็น ดังนั้นอย่าไปอิจฉาคนอื่น จงถอยห่างจากโลกออนไลน์บ้าง แล้วเราจะพบว่าโลกภายนอกมีอะไรดี ๆ ให้เรียนรู้อีกเยอะ

  1. ใส่ใจดูแลคนใกล้ตัว ดีกับคนที่เขาดีกับเราให้มาก

 

หลังจากที่เลือกคนที่ดีให้อยู่ในชีวิตแล้ว เราก็ควรที่จะรักษาเค้าไว้ให้ดีด้วย ไม่ใช่ว่าเห็นใครดีด้วยแล้วได้ใจไปเอาเปรียบเขา ใครดีก็ต้องดีตอบ เพื่อรักษาคนดีๆเหล่านั้นไว้ในชีวิตให้นานที่สุด

  1. กล้าทำในสิ่งใหม่ๆ ไม่ต้องกลัวความเสี่ยงมากก็ได้

 

ช่วงอายุนี้มันยังเปลี่ยนแปลงได้อยู่ จริงๆ แล้วช่วงอายุ 30-40 เนี่ย เราควรจะมีอาชีพที่ปักหลักแน่นอนแล้ว แต่มันก็ไม่ได้สายเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น

8.อย่าหยุดเรียนรู้ จงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง

 

การเรียนรู้แบบไม่สิ้นสุด ทำให้คุณพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การไม่เรียนรู้อะไรเลย จะทำให้คุณกลายเป็นคนล้าสมัย และติดกับโลกใบเก่า การเรียนรู้จึงเป็นการเปิดโลกกว้าง

9.ความล้มเหลว หาใช่จุดจบไม่

 

ความล้มเหลวคือสิ่งที่ดี และเป็นโอกาสที่ จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ มันเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จเท่านั้น

10.ไม่ต้องรวย ก็มีความสุขได้

 

ความรวย คือมีเงินเยอะ ความสุข คือสิ่งที่ทำให้คุณยิ้มได้ หลายคนมักยึดติดว่าถ้ารวยจะมีความสุข ถ้าจนจะเป็นทุกข์ ทั้งที่ความจริงแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องผูกความสุขไว้กับความรวย ให้ชีวิตต้องเหนื่อย ต้องดิ้นรน การค่อยๆ เดินไปของคุณนั้นเพียงพอแล้ว

 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อคิดของคนวัย 40 ปี++ ที่อยากแก้ไข และ เตือนคนรุ่นหลัง ดังนั้นจงมีความสุขกับชีวิต จงทำอะไรเพื่อตัวเองและผู้อื่นในทุกๆ วัน ทำอะไรที่แตกต่างไปบ้างสักเดือนละครั้ง ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่บ้างปีละครั้งก็ดี ลองถามตัวเองดูว่า อีก 5 ปี 10 ปี เรื่องที่เจอ ที่รู้สึกอยู่ตอนนี้ มันจะสำคัญเมื่อถึงเวลานั้นมั้ย ถ้าไม่ ใช้เวลามันแค่ไม่กี่นาที แล้วก็ปล่อยมันไปเถอะ

 

 
อายุ 40 ควร ปล่อยวาง
 
9 สิ่งที่ เข้าใจ เมื่ออายุ 40
 
ข้อคิด อายุ 40
 
อาการ ผู้หญิงวัย 40
 
เริ่ม ต้น ใหม่ ตอนอายุ 40
 
เมื่ออายุ 40 ฉัน จึง รู้ว่า
 
กิจกรรม อายุ 40
 
เปลี่ยนแปลง ตัว เอง ตอนอายุ 40
 
 
 
 
 
Cr. https://www.zazio.shop/40life/