น่าซื้อมั้ย???


ในผู้ชายอายุน้อยบางคนอวัยวะเพศที่ขยายหรือแข็งตัวแล้วกลับประสบปัญหา หดตัวเร็ว ในกลุ่มนี้อาจจะต้องให้ยาในกลุ่ม PDE-5 inhibitor (phosphodiesterase type-5 inhibitors) ที่จะช่วยเรื่องการแข็งตัวขององคชาตให้ดีขึ้น  และช่วยยับยั้งอวัยวะเพศไม่ให้เหี่ยวลง

ในกรณีผู้สูงอายุ ที่ประสบปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction -ED)  คือการที่ผนังเส้นเลือดไม่ดี หากสามารถทำให้เส้นเลือดเล็ก ๆ ในผนังเส้นเลือดขยายตัวได้ดี ผนังเส้นเลือดใหญ่ก็จะแข็งแรง ได้สารอาหารและออกซิเจนดีขึ้น เซลล์เนื้อเยื่อต่าง ๆ แบ่งตัวดีขึ้น การกินยาในกลุ่ม PDE-5 inhibitor ในปริมาณน้อยทุกวัน จะช่วยคงสภาพของผนังเส้นเลือดให้ดีขึ้น
ผลข้างเคียงของยาในกลุ่ม PDE-5 inhibitor นั้นมักไม่รุนแรงและมักเกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดคือ ปวดศีรษะ คัดจมูก อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อาหารไม่ย่อย

     5.VSELs การฉีดเซลล์ต้นกำเนิด (stem cell)
กรณีของผู้ชายที่มีอายุมาก รักษาด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ได้ผล อาจใช้การรักษาโดยการแยกเซลล์ต้นกำเนิด (stem cell) ที่ไหลเวียนในกระแสเลือดออกมาทำให้เข้มข้นขึ้น แล้วกระตุ้นให้ออกฤทธิ์ และทำการฉีดไปที่อวัยวะเพศชาย เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณอวัยวะเพศชาย จากนั้นกระตุ้นด้วย shock wave จะสามารถทำให้อวัยวะเพศของผู้สูงอายุกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

     6.P-Shot การฉีดสารสกัด Growth Factor จากเกล็ดเลือด
การฉีดสารสกัด Growth Factor จากเกล็ดเลือด หรือ การรักษาด้วย PRP (Platelet Rich Plasma) ซึ่งเป็นสารสกัดพลาสม่าจากเลือดของตัวเอง ที่มีความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงกว่าระดับปกติ โดยในเกล็ดเลือดจะมี Growth factor หรือสารช่วยการเจริญเติบโต ฉีดกระตุ้นอวัยเพศชาย เป็นการรักษาที่มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง และได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอีกวิธีหนึ่ง สนใจทำ P-Shot คลิก

นอกจากนี้ยังมีการรักษาด้วยวิธีอื่น ๆ อีก เช่น

  • Tesla former คือการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ แก้ปัญหาการหลั่งเร็ว
  • EECP (Enhanced External Counter Pulsation) การใช้เครื่องกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ไปเลี้ยงที่อวัยวะเพศ ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน
  • การฝังเข็มแบบแพทย์แผนจีน (Traditional Chinese Medicine) ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและกระแสประสาทที่ไปเลี้ยงบริเวณอวัยวะเพศ ส่งผลให้การทำงานและการแข็งตัวของอวัยวะเพศดีขึ้น
  • Supplement อาหารเสริมสูตรเฉพาะ สำหรับผู้ที่ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ที่มีส่วนผสมของ
    • แอลอาร์จีนีน (L-Arginine) กรดอะมิโนที่ช่วยให้การไหลเวียนเลือดที่องคชาตดีขึ้น ทำให้มีเพศสัมพันธ์ได้ดีมากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศชาย
    • โสม (Panax Ginseng) ช่วยให้ร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนเพศชายได้ดีขึ้น ช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศโดยรวม
    • เปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) ช่วยชะลอความเสื่อมของหลอดเลือดที่องคชาติและเพิ่มประสิทธิภาพของสเปิร์มให้แข็งแรง

สนใจ Vital Men Supplement คลิก
 
การรักษาปัญหาหย่อนสมรรถภาพหรือนกเขาไม่ขัน (Erectile Dysfunction) ต้องทำการรักษาแบบองค์รวม คือการดูแลทุกระบบที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน สมอง และหลอดเลือด แนวทางการรักษานั้นไม่ควรพึ่งยาเพียงอย่างเดียว จะต้องแก้ไขทุกจุดที่มีปัญหา ทั้งในเรื่องของการปรับฮอร์โมน การทำให้หลอดเลือดแข็งแรงและไหลเวียนดีขึ้น รวมถึงการทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ลดความเครียดต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญทั้งหมด ดังนั้นการมาพบแพทย์เพื่อรับคำแนะนำ ตรวจสุขภาพ ตรวจระดับฮอร์โมนแบบองค์รวม รวมทั้งฮอร์โมนเพศ เพื่อการออกแบบการดูแลรักษาที่ตรงจุด จึงมีความสำคัญในการแก้ปัญหา “น้องชาย” เริ่มไม่สู้ ได้อย่างดีที่สุด
 
ผศ.นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์