น่าซื้อมั้ย???

อายุ 50 ถือว่าแก่ไหม อายุเป็นเพียงตัวเลข การเข้าสู่วัยชรา ถ้าจะวัดกันจริงๆ น่าจะดูที่เรื่องสุขภาพ บางคน 60 ยังแข็งแรง ยังดูดีอยู่ ส่วน บางคนอายุ 30 สุขภาพเริ่มแย่ก็มี

แล้วเมื่อไรถึงจะเริ่มนับว่าคนเข้าสู่ยุค สูงวัย” ถ้าไปสอบถามคนแต่ละช่วงอายุก็จะให้คำตอบไม่เหมือนกัน มีงานวิจัยที่ไปสอบถามคนช่วงอายุต่างๆ ว่าที่อายุเท่าไรถึงจะนับว่า “สูงวัย” ปรากฎว่าคำตอบที่ได้มานั้นไม่เหมือนกัน บางคนก็บอก 50 บางคนก็บอก 60 บางคนบอก 80

ปัจจุบันงานวิจัยที่พบว่าคนจะรับรู้ว่าเข้าสู่ช่วง “สูงวัย” เมื่ออายุพ้นเลข 68 แต่ล่าสุดผลการสำรวจความคิดเห็นชาวอังกฤษกว่า 2,000 คนพบว่าความ “สูงวัย” นั้นเริ่มต้นที่ 80

อาจจะดูจากความดันก็ได้ ความดันปกติของคนอายุ 50 - 60 ปี เมื่ออ่านค่าความดัน 3 ตัวด้านบนไม่ควรเกิน 120 และตัวล่างไม่ควรเกิน 80 มิลลิเมตรปรอท ให้ลองหาพวก แอปเปิลไซเดอร์เวเนก้า (Apple Cider Vinegar)  หากทานในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เซลล์และหลอดเลือด, ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด, ช่วยลดความดันโลหิตและหัวใจ, ช่วยลดอาการเจ็บคอ ขับเสมหะ และช่วยแก้อาการไข้หวัดได้ เป็นต้น ลองทาน แอปเปิลไซเดอร์เวเนก้า ของโมเลกุล วันละ 2 เม็ดก่อนนอน ก็เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้วครับ

 

ในขณะเดียวกัน มีรายงานจากสถาบันวิจัยแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนาที่ระบุว่า ความ “สูงวัย” นั้นเริ่มที่อายุ 74 โดยพิจารณาว่าการจะ “สูงวัย” ได้นั้น ให้พิจารณาว่าคนยังมีอายุขัยเหลืออีกเท่าไร และจะถือว่า “สูงวัย” ได้ก็คือคนจะต้องมีอายุขัยเหลืออีก 15 ถึงจะเริ่มนับได้ว่าสูงวัย

ดังนั้น ถ้าเราจะยึดที่เลข 74 หรือ เลข 80 ว่าเริ่มต้นเข้าสู่ความสูงวัย ก็แสดงให้เห็นว่าช่วงความเป็นวัยกลางคนนั้นกว้างมากและถูกขยายมาถึง 74 หรือ 80 ปีเลยทีเดียว