น่าซื้อมั้ย???

ขาอ่อนแรงรักษาอย่างไร  ถ้าคุณมีอายุเกิน 50-60 ปี นั่นคุณต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาอย่างเป็นระบบ แต่ถ้าคุณอายุน้อย แค่ 30-40 ปี  มีภาวะความเครียดสูง ทำงานหนัก พักผ่อนไม่พอ ไม่ออกกำลังกาย ก็ต้องแก้ที่ต้นเหตุก่อน และให้ทานพวก Elflex Plus ช่วยระบบประสาท และเรื่องกระดูก ช่วยอาการขาอ่อนแรงโดยตรง ดูแลสุขภาพมากขึ้น อาการแขนขาอ่อนแรงก็จะดีขึ้นเองตามลำดับ

แต่ถ้าคุณอายุเกิน 50 ปีแนะนำให้ทำ กายภาพบำบัดโดยด่วน

วิธีกายภาพบำบัดขาอ่อนแรง

ขั้นตอนแรกจะมีการซักประวัติผู้ป่วยเพื่อหาสาเหตุของอาการอ่อนแรง เช่น โรคหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนทับเส้นประสาทร่วมกับมีปัญหาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ก็อาจจะมีสาเหตุมาจากหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนไปทับไขสันหลังหรือเส้นประสาทที่เลี้ยงขา แต่ยังมีการวินิจฉัยอื่น ๆ เช่น การทำCT สมองดูปัญหาเรื่องหลอดเลือดสมอง

 
 

การตรวจร่างกายทางกายภาพบำบัดเพื่อตรวจกำลังกล้ามเนื้อขาและวินิจฉัยความรุนแรงว่ามีการอ่อนแรงเท่าใด โดยการให้ออกแรงขาต้านสู้แรงกับผู้ตรวจ นักกายภาพจะตรวจกำลังกล้ามเนื้อขาทุกมัดอย่างละเอียด

 
 
 

เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าเป็นเครื่องมือกายภาพบำบัดที่ทำหน้าที่แทนกระแสประสาทไปสั่งการให้กล้ามเนื้อทำงานกระตุ้นการหดตัวคลายตัว เพื่อชะลอการฝ่อลีบของกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นเส้นประสาทที่เสียหายจะค่อยๆฟื้นตัวกลับมาสั่งการได้ร่วมกับการออกกำลังกายท่าบริหารป้องกันข้อติด และป้องกันการฝ่อลีบของกล้ามเนื้อขา

 
 
 

เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้าช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อชั้นลึกและเหนี่ยวนำเส้นประสาทสั่งการให้กล้ามเนื้อให้ทำงานอัตโนมัติทำให้เกิดฟังก์ชั่นของกล้ามเนื้อเกิดการเคลื่อนไหว ขยับข้อต่อบริเวณนั้น กระตุ้นกลไกการรับความรู้สึกข้อต่อและกล้ามเนื้อได้ดี

 
 
 

การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกำลังกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เช่นการใช้ถุงทรายถ่วงน้ำหนักที่ขาขณะเคลื่อนไหวช่วยเพิ่มแรงต้านให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น เวทเทรนนิ่ง ให้เริ่มจากน้ำหนักน้อยไปหามาก อาจจะเริ่มจาก 0.5 กิโลกรัมก่อนและค่อย ๆ เพิ่มตามความสามารถหลังจากออกกำลังกายแบบมีแรงต้านอาจจะมีภาวะกล้ามเนื้อ ล้า ระบมได้บ้างเป็นเรื่องปกติ ให้ผู้ป่วยฝืนทำไปเรื่อย ๆ ทุกวันโดยไม่ทิ้งช่วงการออกกำลังกายประมาณ 3 สัปดาห์กล้ามเนื้อปรับตัวได้ภาวะล้า ระบมค่อยๆหายไปจนเป็นปกติ

 
ขาอ่อนแรงเกิดจากอะไร,
 
ขาอ่อนแรง pantip,
 
ขาอ่อนแรงข้างเดียว,
 
ขาอ่อนแรงในผู้สูงอายุ รักษา,
 
กายภาพบำบัด ขาอ่อนแรง,
 
ขาอ่อนแรงในผู้สูงอายุ เกิดจาก,
 
ยารักษาขาไม่มีแรง,
 
วิธีรักษาแขนขาอ่อนแรง

Cr.sarirarak