น่าซื้อมั้ย???

ความมันบนหนังศีรษะนั้นเกิดจากต่อมไขมันที่อยู่บริเวณรอบ ๆ รากผมซึ้งปกติแล้วต่อมไขมันนี้จะสร้างน้ำมันออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้ผมของเราแห้งนั่นถือว่าเป็นการปกป้องเส้นผมอีกอย่างนึง แต่การที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไปนั้นส่งผลเสียอย่างแน่นอนเพราะอะไรที่มันมากเกินไปมักจะไม่ดี การที่หนังศีรษะมีความมันมากไปอาจจะทำให้ไขมันอุดตันในรูขุมขนทำให้สารอาหารและเลือดไม่สามารถเข้าไปเลี้ยงรากผมไม่เพียงพอสามรถทำให้เกิดผมร่วงได้ อีกทั้งเมื่ออายุมากขึ้น

ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน DHT  จะมีผลทำให้รากผมและเส้นผมมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมดูบางลงนั่นเองและถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ รากผมจะไม่สร้างผมต่อและฝ่อตัวทำให้ผมไม่ขึ้นบริเวณนั้นอีกเลย

แนะนำให้หา DHT Blocker จะเข้าไปขัดขวางกระบวนการฝ่อตัวของรากผม ทำให้ผมกลับมาดกดำได้เหมือนเดิม 

 

แล้วถ้าในคนที่ผมร่วงจากกรรมพันธุ์อยู่แล้วจะยิ่งทำให้ฮอร์โมน DHT จะยิ่งส่งผลได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากพันธุกรรมจะทำให้ Androgen receptor ที่รากผมทำงานได้ดีมากขึ้น ฮอร์โมน DHT จึงเข้าไปทำให้ผมร่วง ผมบางได้มากขึ้นนั่นเองครับ

อาหารบางชนิดมีสารอาหารที่จะไปช่วยลดฮอร์โมน DHT เช่นอาหารที่มีสังกะสีจะสามารถลดการเกิดของฮอร์โมน DHT ได้ สารอาหารอีกตัวที่ช่วยได้มากคือวิตามินบี 7 หรือไบโอตินจะช่วยทำให้เส้นผมของเราแข็งแรง ช่วยบำรุงรากผมเพื่อทนต่อฮอร์โมน DHT ได้ดีขึ้น