• เพิ่มน้ำหนัก 20 กิโล
    เพิ่มน้ำหนัก 20 กิโล
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • วิตามินบํารุงสมอง ความจํา ผู้สูงอายุ
    อาหารบำรุงสมอง ผู้สูงอายุ มีความจำเป็นอย่างมากต่อผู้สูงอายุ เนื่องจากร่างกายมีการเสื่อมสภาพตามอายุที่เพิ่มขึ้นมาด้วย โดยจะต้องดูแลและใส่ในเรื่องของการโภชนาการอาหารเป็นพิเศษ ซึ่งสารอาหารบำรุงสมอง ผู้สูงอายุสามารถแบ่งออกเป็น  4  กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ โอเมก้า 3 ที่พบได้ในปลาทะเลน้ำลึก ไม่ว่าจะเป็น ปลาแซลมอน หรือปลาน้ำจืด เช่น ปลาทู ปลากะพงขาว เป็นต้น แอซิติลโคลีน พบได้ใน ไข่ไก่ ถั่วเหลือง...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป
    คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป มักมีภาวะความดันโลหิตสูงและเป็นโรคเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์มากกว่าแม่ที่ตั้งครรภ์อายุน้อย ซึ่งแพทย์มักแนะนำให้ตรวจหาภาวะน้ำตาลในเลือดในช่วงครึ่งหลังของการตั้งครรภ์ โดยเฉพาะคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอายุมากหรือมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหรือเพิ่มขึ้นมากกว่ามาตรฐาน นอกจากนี้การตรวจเลือดยังช่วยตรวจหาโรคไวรัสตับอักเสบชนิดบีและซี รวมถึงโรคซิฟิลิส...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุ 30 ท้องก่อนแต่ง
    อายุ 30 ท้องก่อนแต่ง ทำไงดี อันนี้เป็นปัญหาที่หลายคนเจอ ทางออก ถ้าเราพร้อมต้องรีบแต่ง หรือหม้ันไว้ก่อน ก็อันทางออกที่หลายๆคนทำ แต่ในกรณีที่ไม่พร้อมอันนี้จะเป็นปัญหาใหญ่ เพราะในสังคนไทยยังไม่ได้ยอมรับกันทั้งหมด แล้วแต่บางบ้าน ผู้หญิงหลายคนที่พอรู้ว่าท้อง (ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน) ออกอาการเครียด สับสนไม่รู้ว่าควรจะบอกใครก่อนดี ใครที่เจอสถานการณ์แบบนี้อยู่...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุ 50 หน้า หย่อน คล้อย
    ช่วงอายุ 50+ 50+ พอเข้าสู่วัยนี้ ปัญหาผิวได้ลงลึกมากขึ้นเรื่อยๆ ริ้วรอยยิ่งลึก ผิวหนังเริ่มบางลง รูปหน้าเริ่มเปลี่ยน เพราะมีการหย่อนคล้อยมาก โครงสร้างของใบหน้าอย่างกระดูกเกิดการยุบตัวลงตามธรรมชาติ ทำให้บางคนเกิดมีรูปหน้าไม่สมส่วน บางส่วนดูตอบ หรือดูบุ๋มลงไป Expert’s Tips 6 ข้อ ช่วยย้อนวัยผิวให้คุณได้ อาหาร : เน้นรับประทานอาหารที่มีองค์ประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • เทคนิค ชะลอวัย 40-50
    เข้าสู่วัยเลข 4 เชื่อว่าหลายคนเริ่มจะเป็นกังวลกับเรื่องของผิวพรรณ ดังนั้นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลงคือ ใส่ใจเรื่องการกินอาหารให้มากขึ้น แน่นอนว่าอาหารการกินถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี ยิ่งพวกcollagen ที่ร่างกายผลิตได้น้อยลงมาก ต้องทานเสริม หรืออย่างพวกผักใบเขียว ที่มีวิตามินซี สูงๆ ก็จะช่วยชะลอวัยให้เราได้เป็นอย่างมาก ถ้าลำบากในการกินผักก็ให้หาพวก Life มาทาน เพราะมีทั้ง collagen...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุ 50 ถือว่าแก่ไหม
    อายุ 50 ถือว่าแก่ไหม อายุเป็นเพียงตัวเลข การเข้าสู่วัยชรา ถ้าจะวัดกันจริงๆ น่าจะดูที่เรื่องสุขภาพ บางคน 60 ยังแข็งแรง ยังดูดีอยู่ ส่วน บางคนอายุ 30 สุขภาพเริ่มแย่ก็มี แล้วเมื่อไรถึงจะเริ่มนับว่าคนเข้าสู่ยุค “สูงวัย” ถ้าไปสอบถามคนแต่ละช่วงอายุก็จะให้คำตอบไม่เหมือนกัน มีงานวิจัยที่ไปสอบถามคนช่วงอายุต่างๆ ว่าที่อายุเท่าไรถึงจะนับว่า “สูงวัย”...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุ 50 ควรกินอาหารเสริมอะไร
      อายุ 50 นั้นเป็นช่วงอายุที่สำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดี เพื่อป้องกันโรคเรื้อรังและรักษาสุขภาพที่ดีต่อไป การกินอาหารเสริมสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพได้ แต่ควรพิจารณาให้ครบถ้วนทุกกลุ่มอาหารเสมอด้วย นอกจากนี้ ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการก่อนเริ่มต้นกินอาหารเสริมเพื่อให้ได้คำแนะนำที่เหมาะสมตามความต้องการของร่างกายและสุขภาพของแต่ละบุคคล อาหารเสริมที่ควรพิจารณามีดังนี้: 1....
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • ครีมลดริ้วรอย อายุ 50
    อายุ 50 ทำ ทานยังไงให้หน้าอ่อนกว่าวัย  เน้นการกินสารต้านอนุมูลอิสระ ในกลุ่มผักใบเขียว เช่น บร็อกโคลี่ และผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลาย ต้องไม่กินหวาน เพราะอาจจะทำเกิดสิว และหลีกเลี่ยงการกินเค็มจัด เพราะทำให้ผิวหน้าคล้ำ เหมือนคนโดนของ และควรดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ และที่สำคัญควรฝึกเข้าห้องน้ำ อึทุกเช้าของวัน ถ้าเราขับถ่ายทุกวันร่างกายจะแข็งแรง และอ่อนวัยลงได้...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares
  • อายุ 40+ ถ้าล้างหน้าไม่ดี ก็หน้าแก่ได้
    ทำไมผิวจะมีปัญหาตอน 50+ วัย 40-50 ต้องเผชิญกับปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้นและแห้งง่าย ทำให้หน้าเหี่ยว และเกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นได้แล้ว ปัญหาผิวหน้าอะไรที่ไม่เคยเจอก็จะเจอ ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหา ผิวแห้ง  ผิวหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง ริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ปัจจุบันมีสารเติมความชุ่มชื้น เช่น กรดไฮยาลูรอนิค มันคือสารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย...
    0 ความคิดเห็น 0 Shares